บทความทั้งหมด

เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคของการนำเทคโนโลยีด้านการวิเคราะห์ทางวิศวกรรม (simulation) เข้ามาช่วยสังเคราะห์และกำหนดแนวทางในระหว่างการออกแบบผลิตภัณฑ์ มากกว่าที่จะรอประเมินและตรวจสอบในขั้นตอนสุดท้ายของการออกแบบ ซึ่งบริษัทผู้ผลิตที่สร้างนวัตกรรม ใช้ประโยชน์จากความได้เปรียบของเทคโนโลยีด้าน การวิเคราะห์ทางวิศวกรรม จาก Siemens PLM เพื่อให้ก้าวล้ำหน้าไปกว่าคู่แข่งในตลาดจากคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่สูงกว่า และการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

ภาพยนต์ย้อนความทรงจำการเปิดตัว โปรแกรม Unigraphics II version 8.0 ที่งาน AUTOFACT Show ซึ่งจัดขึ้นที่ เมือง Detroit เมื่อปี 1990 ด้วยความเอื้อเฟื้อจาก You Tube channel ของ John Baker

ช่วยให้สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพไปสู่เวทีระดับโลก Matsushita Electronic Work Co.,ltd. มีส่วนหนึ่งของธุรกิจเป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพและความงาม เช่น เครื่องโกนหนวด ไดร์เป่าผม เก้าอี้นวดไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งปัญหาการตลาดของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ คือการปรับลดลงในด้านราคา และการหดตัวของผลิตภัณฑ์ใหม่ การรักษาตลาดจึงจำเป็นต้องผลักดันผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าสู่ตลาดอยู่เสมอ MEW จึงจำเป็นที่จะต้องปรับปรุงกระบวนการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น หนึ่งในประโยชน์ของ NX ที่มีต่อกระบวนการออกแบบคือ การออกแบบที่สมบูรณ์มากขึ้น ด้วยการวิเคราะห์ Mockups ด้วยคอมพิวเตอร์ ทำให้ง่ายต่อการปรับปรุงการออกแบบในขั้นตอนสุดท้าย ประโยขน์อีกด้านคือความรวดเร็วที่เพิ่มขึ้นของการออกแบบและผลิตแม่พิมพ์ 50% โดย Mr.Kawamoto กล่าวว่า “โดยรวม NX สามารถลดเวลาการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ลง 30% ซึ่งเราคาดหวังว่าจะสามารถลดได้ถึง 50% ในอนาคต”

วิธีการปิดผิว Surface ด้วยคำสั่ง "Fill Surface" ในโปรแกรม NX11.0

การใช้งานคำสั่งการกัด Fix Contour รูปแบบ Boundary ใน NX CAM

บุฟเฟ่ สุดคุ้ม เทรนไม่อั้น

วันที่ 29 ตุลาคม – 01 พฤศจิกายน 2561สถานที่ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 3 จ.ชลบุรี

ด้วยการจักการแผนงานแบบดิจิทัลของทีมฟอมูล่า วัน ช่วยให้สามารถแข่งขันได้ทั้งแบบเสมือนจริงและโลกแห่งความเป็นจริง ผู้เชี่ยวชาญด้านพลศาสตร์ของ Red Bull Racing ใช้ข้อมูล NX CAD เป็นข้อมูลสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้าน CFD และส่งข้อมูลที่แม่นยำกลับไปที่นักออกแบบที่ใช้ NX surfacing tools ไปสร้างชิ้นส่วนใหม่หรือดัดแปลงปีกด้านหน้าสำหรับทดสอบรถในอุโมงค์ลม เพื่อให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดในระหว่างการทดสอบรถ คือ 60 เปอร์เซ็นต์ของขนาดรถเต็ม และใช้ NX Motion เพื่อตรวจสอบสำหรับการชนกันระหว่างส่วนประกอบ ของระบบกันสะเทือน เช่น ความแข็งแรงของโครงสร้าง การเลือกใช้วัสดุ และการผลิตมีการระบุทั้งหมดใน Teamcenter ที่ช่วยให้สามารถตรวจสอบได้เต็มรูปแบบก่อนสร้าง Drawing โดยใช้ NX Teamcenter จัดการการไหลของข้อมูลระหว่างนักออกแบบและวิศวกรการผลิต

เมื่อกว่าสามสิบปีที่แล้ว (1982) ในยุคเริ่มบุกเบิกการพัฒนาโปรแกรม CAD/CAM ซึ่งมีความสามารถในด้านการออกแบบ และการสร้างทางเดินเครื่องมือเพื่อควบคุมเครื่องจักร CNC ให้ทำงานตั้งแต่ เครื่องกลึง (Turning) เครื่องกัด (Milling) ประเภท 2.5-5 แกน ซึ่งยังรวมไปถึงความสามารถด้านอื่น เช่น การวิเคราะห์แบบ Finite Element Analysis (FEA) การควบคุมหุ่นยนต์ (Robot Simulation) ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ล้ำสมัยมากในยุคนั้น ซึ่งต้องขอขอบคุณ คุณลุง John Baker ที่เก็บข้อมูลความทรงจำเหล่านี้มาให้เราได้เรียนรู้

ขั้นตอนการปิดผิว Surface เพื่อใช้ในการแบ่ง Core & Cavity ด้วยคำสั่ง Patch Opening ใน NX11

ภาพยนต์โฆษณา ย้อนยุคของโปรแกรม Unigraphics ในสมัย เกือบ 40 ปีที่แล้ว (1978) แสดงให้เห็นเทคโนโลยีที่ช่วยการออกแบบเขียนแบบจากที่ต้องใช้แรงงานคน มาเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ในยุคแรกๆ และ ยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนมาเป็น NX ซึ่งเป็นโปรแกรมชั้นนำทางด้าน CAD/CAE/CAM ในปัจจุบัน ต้องขอบคุณ John Baker ที่นำความทรงจำเก่าๆ มาลงใน Youtube ครับ

การใช้งานคำสั่งการกัด Fix Contour รูปแบบ Curve/Point ใน NX CAM

ที่ก้าวล้ำช่วยเพื่มความสามารถในการแข่งขัน ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1857 เป็นเวลากว่า 150 ปี ที่ “Kleemann” ได้ทำการผลิตเครื่องจักรขนาดใหญ่สำหรับใช้งานในสายการผลิตของอุตสาหกรรมเหมืองแร่ ในการออกแบบเครื่องบดสำหรับสายการผลิต มีความจำเป็นที่ต้องเขียนแบบซ้ำไปซ้ำมา เพื่อให้ได้มาซึ่งเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพที่สุด ทีมงานออกแบบจึงนำเอาการออกแบบ 3D ของ NX และ NX Teamcenter มาใช้งานทดแทนระบบการออกแบบแบบ 2D ทำให้สามารถตรวจพบข้อผิดพลาดได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ชุดแรกที่ออกแบบด้วย NX ปราศจากข้อผิดพลาดได้ถึง 95 เปอร์เซนต์

การใช้งานคำสั่งการกัดแบบ Flowcut Reference Tool ใน NX CAM

วิธีการปิดผิว Surface แบบ Joggle ด้วยคำสั่ง Patch Opening ใน NX11

NX จะช่วยพัฒนาวิศวกรการบินและอวกาศของรัสเซียในอนาคต หนึ่งในโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพสูง คือ NX ™ โซลูชันการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดิจิทัลจาก Siemens PLM Software ซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้นำเข้ามาใช้กับนักศึกษา หลักสูตรการออกแบบเครื่องยนต์อากาศยานการผลิตเครื่องยนต์และการออกแบบเครื่องบินโดยในมหาวิทยาลัยมีเครื่องคอมพิวเตอร์ในการเรียนการสอนทั้งหมด NX 110 เครื่อง ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1996 เป็นตั้นมา ทางมหาวิทยาลัยได้เริ่มนำเอาการออกแบบดิจิทัลเข้าให้นักศักษาได้ใช้งานหลากหลายซอฟแวร์ ภายหลังจึงได้ตัดสินใจใช้เพียง NX เพียงซอฟแวร์เดียว ส่วนหนึ่งเพราะคณาจารย์ในมหาวิทยาลัยเห็นว่า NX ได้รับการตอบสนองที่ดีจากอุตสาหกรรมด้านเครื่องยนต์ในรัสเซียทั้งหมด เช่น JSC Saturn (Rybinsk), JSC Motorostroitel, CSKBProgress, JSC SNTK Kuznetsov

การใช้งานคำสั่งการกัดในรูปแบบ Flowcut Single ของ NX CAM

The hex bolts & nuts assemblies procedure by Fastener Assembly in NX11.0

ใช้งาน NX ช่วยให้ลดเวลาการทำงานลง 60% โดยไม่ต้องเพิ่มพนักงาน กลุมบริษัท Aqua Group ประกอบไปด้วย Aquasub Engineering และ Aquapump Industries เป็นผู้ผลิต ปั๊มอุตสาหกรรมชั้นนำมากว่า 50 ปี มีเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 1,000 ตัวแทน และสาขาในอินเดีย 18 แห่ง ผลิตภัณฑ์ถูกออกแบบให้มีความหลากหลาย เพื่อรองรับทั้งภาคการเกษตรและภาคอุตสาหกรรม เกี่ยวกับการระบายน้ำและแรงดัน การนำ NX เข้ามาใช้ทำให้สามารถลดเวลาการออกแบบลง 50% โดย NX สามารถทำงานร่วมกับข้อมูลดั่งเดิมของบริษัทที่เป็นรูปแบบ 2D นำมาทำงานในรูปแบบ 3D ได้ ซึ่ง NX ไม่เพียงแต่ทำให้งานออกแบบเร็วขึ้น ยังช่วยลดเวลาการ Set-Up การผลิตลงได้ 60% นำไปสู่การนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้นอีกด้วย

NX CAM กับการกำหนดค่า parameter ส่วนต่างๆ ใน Zlavel Profile

How to create surface modeling from STL by NX11 Reverse Engineering

การเก็บระเอียดผิวในแนวชัน ด้วยคำสั่ง Zlavel ใน NX CAM

การตั้งค่า Column ใน NX CAM เพื่อดูค่าต่างๆที่ตั้งไว้ในแต่ละ Operation

How to create surface modeling from STL by NX11 Reverse Engineering. EP.1

NX CAM กับการใช้งาน Rest Milling ช่วยในการกัดลดเนื้อจากโปรแกรมก่อนหน้าที่เหลือไว้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้