TIPS AND TRICKS

Stepover Cleanup option ซึ่งเป็น option ใหม่ ใน NX 11 ช่วยให้ลบเนื้องานที่เหลือเป็นปริมาณมาก ในบริเวณที่มีการเปลี่ยนแปลงมุมการเดินมีด และ บริเวณกึ่งกลางของ การเดินกัดงานในรูปแบบ Follow Periphery เมื่อเราเลือกวิธีการกัดในแบบ Area Milling drive method

บรรยากาศจาก งาน Siemens Digital Factory Tour ซึ่งจัดที่ประเทศ เนเธอแลนด์ โดยงานนี้จะเป็นการนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ Digital Manufacturing จาก Siemens ในรูปแบบการประยุกต์ใช้งานจริง ซึ่งนำเสนอการทำงานควบคู่กันระหว่างการทำงานจริง และการจำลองการทำงาน

Sam Kuan จาก Siemens PLM Software จะมาแนะนำเทคนิคการใช้งานสำหรับงานออกแบบ อากาศยาน โดยใช้คำสั่ง Sheet Metal ใน NX 11 เช่น rib, flange และ lightening holes

ขอต้อนรับเข้าสู่ วิดีโอสอนการสร้าง Robotic Cell ในโปรแกรม RobotExpert โดยในวิดีโอที่สี่จะสอนวิธีการ จัดการ layout การวางตำแหน่ง toolไปยัง หุ่นยนต์ กำหนดทิศทางแกนของหุ่นยนต์ และการจัดการส่วนที่เกี่ยวข้อง

ขอต้อนรับเข้าสู่ วิดีโอสอนการสร้าง Robotic Cell ในโปรแกรม RobotExpert โดยในวิดีโอที่สามจะสอนวิธีการกำหนด kinematic definitions สำหรับ ชิ้นส่วนที่มีการเคลื่อนที่ในการทำงานของหุ่นยนต์

ขอต้อนรับเข้าสู่ วิดีโอสอนการสร้าง Robotic Cell ในโปรแกรม RobotExpert โดยในวิดีโอที่สองจะสอนวิธีการแปลง CAD ไฟล์ และการนำมาใช้งานโปรแกรม RobotExpert

ขอต้อนรับเข้าสู่ วิดีโอสอนการสร้าง Robotic Cell ในโปรแกรม RobotExpert โดยในวิดีโอแรกจะสอนวิธีสร้างและกำหนด Library Root

Simcenter 3D เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการพยากรณ์ ประสิทธิภาพของ ระบบระบายความร้อนสำหรับอุปกรณ์อิเล็คทรอนิค ซึ่งเป็นการผสมผสานความสามารถในการวิเคราะห์ในแบบ Multiphysics โดยการวิเคราะห์ควบคู่กันทั้งในส่วนของ 3D airflow และ thermal fluid ร่วมกันโดยไม่จำเป็นต้องมีการส่งต่อข้อมูลระหว่างกัน

Simcenter 3D สามารถช่วยในการวิเคราะห์ในเงื่อนไขที่หลากหลายรูปแบบ โดยมีตัวคำนวณที่มีมาให้ในตัว ได้แก่ NX Nastran solver ดังตัวอย่างที่ช่วยให้การพัฒนาในงานออกแบบอากาศยานเป็นไปได้อย่างรวดเร็วกว่าการใช้ CAE tools แบบเดิม

Simcenter จาก Siemens PLM Software เป็นการรวมความสามารถสำหรับ system simulation, 3D CAE และ testing solutions เพื่อช่วยให้วิศวกรสามารถ ทำนายประสิทธิภาพของ ระบบ และ ผลิตภัณฑ์ ในส่วนที่มีความสำคัญได้ตั้งแต่เริ่มแรกการพัฒนา และ ตลอดกระบวนการพัฒนาวงจรชีวิตผลิดภัณฑ์ ช่วยให้สามารถสร้างนวัตกรรมด้วยความมั่นใจ ในเวลาที่รวดเร็ว และ ประหยัดต้นทุนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์

QForm Extrusion โปรแกรมชั้นนำของโลกในด้านการวิเคราะห์งานรีดโลหะ ช่วยเพิ่มความสามารถในการพัฒนา แม่พิมพ์รีดอลูมิเนียม โดยมีความสามารถในการวิเคราะห์ในแบบควบคู่กัน ระหว่าง thermal และ mechanical ซึ่งช่วยให้ผลการวิเคราะห์มีความแม่นยำ และยังรองรับการคำนวณในแบบ multiprocessor ทำให้การคำนวณเป็นไปอย่างรวดเร็ว รวมถึงช่วยในการปรับปรุงความสูงและองศาของ bearing โดยส่งผลให้ชิ้นงานที่รีดออกมาจากแม่พิมพ์มีทิศทางและคุณภาพตามที่ต้องการ

แนะนำเทคนิคการเริ่มต้นใช้งาน 3D Mouse โดยเริ่มจากการควบคุมการทำงานของ controller cap

Your hands are your livelihood. The SpaceMouse Enterprise is built to protect them at all costs from the aches and pains that are increasingly common among hard-working CAD professionals. In fact, it’s the most ergonomically designed product we’ve ever created. This powerful but easy-to-use tool provides much requested new features, including a complete set of keyboard modifiers, means less hand travel to the keyboard than ever before, taking a CAD users “Two-Handed Power” workflow to a completely new level.

t’s easier to do what you want to do with 12 of your favourite application commands at your fingertips. And the right tools are always available because SpaceMouse Enterprise’s Intelligent Function Keys automatically update as you change applications or environments. And for complete visibility, the SpaceMouse Enterprise’s new, high-resolution display presents actual icons from your application, bringing the familiarity of the toolbar ribbon to your fingertips. Customising which commands are assigned to which buttons couldn’t be easier, thanks to our simple, yet powerful 3DxWare 10 UI.

It’s easier than ever to view your 3D models with SpaceMouse Enterprise’s 6-Degrees-of-Freedom (6DoF) sensor and instant access to Standard and Custom Views. Gentle manipulation of the controller cap translates to smooth and intuitive 3D navigation, while a press of a finger snaps your model to a standard view of your choice. The addition of three Custom View keys - exclusive to SpaceMouse Enterprise – makes for an unequalled 3D navigation experience

พบประสบการณ์ในการใช้งานโปรแกรม ด้าน CAD/CAM/CAE ที่เปลี่ยนไป ด้วย 3Dconnexion SpaceMouse Enterprise ซึ่งช่วยให้เราทำงานได้รวดเร็วขึ้น ลดการคลิกเมาส์ รวมถึงลดความเมื่อยล้าจากการทำงาน โดยสามารถใช้งานกับกลุ่มโปรแกรม CAD/CAM/CAE, Graphics design , Animation, Architecture and construction และ Geo information

เป็นการ Simulation การขึ้นรูปร้อนชิ้นงานข้อต่อท่อน้ำมัน 4 ทาง ด้วยโปรแกรม QFORM FORGING โดยเป็นการ Simulation แบบ 2way Tooling move ในแนวแกน Z ซึ่งจะเป็นการเคลื่อนที่ของ RAM ทั้งในแนวแกน Z+ และ Z- ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงลักษณะของการเปลี่ยนรูปร่างของชิ้นงาน ในแต่ละขั้นตอนได้อย่างชัดเจน

ประสบปัญหาการทำงานในรูปแบบ 2D โดยเปลี่ยนมาสร้างชิ้นงาน 3D เนื่องจากการออกแบบเป็นลักษณะ 2D ใช้เวลานาน และมีโอกาสผิดพลาดสูง โดยนำ NX Mold Wizard ได้เข้ามาช่วยตอบโจทย์การแก้ไขปัญหา ด้วยการออกแบบในลักษณะ 3D ซึ่งผลที่ได้ช่วยให้ต้นทุนการผลิตลดลง, คุณภาพชิ้นงานดีขึ้น และยกระดับให้กับการผลิตให้อยู่ในระดับสูงสุด

แนะนำการสร้าง Profile cut pattern สำหรับกัดผนังและพื้นโดยการเดินกัดอย่างต่อเนื่อง จากการ เข้ากัดงานแบบ helical ramping ใน NX 11

แนะนำวิธีการกำหนดจำนวนปากของการสร้างเกลียวหลายปากใน NX 11

Sam Kuan จาก Siemens PLM Software จะมาสาธิตการนำเข้าไฟล์สองมิติที่สร้างจากโปรแกรม Catchbook เพื่อเข้ามาพัฒนาเป็นชิ้นงานสามมิติ รวมถึงการเรียกใช้งาน ข้อมูล standard parts ต่างๆ จาก CADENAS PARTSolutions

Expressions ใน NX 11 มีการยกเครื่องเพิ่มความสามารถครั้งใหญ่ ซึ่งทำให้สามารถใช้งานได้ง่าย รวดเร็ว รวมถึงความสามารถในการโอนถ่ายข้อมูลที่อยู่ในตาราง spreadsheet นำเข้ามาใช้ได้อย่างรวดเร็ว

เราสามารถกำหนดข้อมูล 3D PMI โดยการโอนข้อมูลที่มีอยู่ใน 2D drawing ให้นำข้อมูลมาใช้งานใน 3D PMI ได้อย่างรวดเร็วใน NX 11

การทำงานใน NX 11 จะมีคำสั่งที่สนับสนุนการทำงานร่วมกับ 3D Printer ซึ่งสามารถสร้างต้นแบบในรูปทรงที่ซับซ้อน ที่เป็นการออกแบบจากการใช้คำสั่ง topology optimize ร่วมกับการใช้ convergent modeling และ synchronous technology เข้ามาร่วมช่วยในการออกแบบและแก้ไขชิ้นงาน และส่งข้อมูลไปยัง 3D Printer ได้โดยตรง

Convergent Modeling ใน NX 11 เป็นเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าไปอีกขั้น โดยสามารถช่วยให้เราทำงานแก้ไข facets body (polygon) ได้โดยตรง โดยทำงานร่วมกับ surface และ solid body

John Baker จาก Siemens PLM Software มาอธิบายถึงความสามารถที่เพิ่มขึ้นในส่วนของ NX 11 Sketch ซึ่งช่วยให้สามารถทำงานได้ง่าย และ ทราบถึงความสัมพันธ์ (constrains)ของ curves ที่มีอยู่ได้สะดวกขึ้น

จากก่อนหน้านี้ ที่ทำการออกแบบแม่พิมพ์ในลักษณะ 2 มิติ แต่ประสบปัญหาสองประการ คือ การสร้างแนว parting line บนชิ้นงานที่มีความซับซ้อนได้ค่อนยากลำบาก ทำให้ต้องใช้เวลานาน และการเปลี่ยนแปลงระบบการออกแบบทำได้ไม่รวดเร็ว เนื่องจากในระหว่างการทำงาน ลูกค้ามักมีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบอยู่เสมอ ซึ่งเมื่อเปลี่ยนมาใช้ NX Mold Design สามารถออกแบบแม่พิมพ์ได้รวดเร็วขึ้น โดยใช้เวลาเพียงแค่อาทิตย์เดียวสำหรับแม่พิมพ์ที่มีความซับซ้อน, เช่นเดียวกับการแก้ไข ก็สามารถทำได้ภายในชั่วโมง แทนที่ต้องใช้เวลาเป็นวันๆ และยังช่วยลดเวลาในทำงานผิดพลาด ที่ทำให้ต้องเสียเวลาสร้างชิ้นงานขึ้นใหม่ได้เป็นอย่างดี

เป็นการ Simulation การขึ้นรูปร้อนชิ้นงานก้านสูบด้วย QFORM ROLLING & FORGING โดยเป็นการ Simulation แบบต่อเนื่องกัน ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงลักษณะของการเปลี่ยนรูปร่างของชิ้นงาน ในแต่ละขั้นตอนได้อย่างชัดเจน

John Baker จาก Siemens PLM Software จะมาแนะนำ Scalable groups ใน NX 11 ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานเปลี่ยนแปลงค่าตัวแปรหลายๆ ค่าใน sketch พร้อมกันครั้งเดียวซึ่งทำให้เราออกแบบได้รวดเร็วและยืดหยุ่นขึ้น

Siemens PLM Software ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับสถาบันการศึกษาทั่วโลกมากกว่า พันแห่งผ่านโครงการ GO PLM (Global Opportunities in PLM) ซึ่งเครงการนี้จะมีการสนับสนุนโปรแกรม สำหรับ โรงเรียนมัธยม วิทยาลัย และ มหาวิทยาลัย เพื่อเสริมสร้างทักษะและความสามารถในการผลิดวิศวกร และนักเทคโนโลยีที่มีคุณภาพ สำหรับ อุตสาหกรรมในอนาคต

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้