TIPS AND TRICKS

จากประเทศอังกฤษ นำ Siemens NX มาช่วยในการพัฒนาอุปกรณ์ทางด้านงานสำรวจอวกาศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ First European rover mission to Mars ด้วยความมั่นใจในเรื่องของประสิทธิภาพ คุณภาพ และการทำงานเชื่อมโยงอย่างไร้รอยต่อของงานออกแบบ (CAD) และ งานด้านการผลิต (CAM) รวมถึงความสามารถในการทำงานร่วมกับ บริษัทพันธมิตร ที่ต้องมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลสามมิติที่แตกต่างกัน ด้วย NX Synchronous Technology  

ผู้ผลิตเบาะรถยนต์ ชั้นนำจากประเทศจีน ประสบผลสำเร็จในการนำระบบ PLM อย่างเต็มรูปแบบจาก Siemens Digital Industries Software เข้ามาเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน โดยในส่วนของ Siemens NX สามารถช่วยในการลดเวลาและค่าใช้จ่าย ทางด้านงานวิศวกรรม และผลิต รวมถึงการเชื่อมโยงการทำงานทั้งในองค์กร ลูกค้า และบริษัทคู่ค้า

บริษัทจากอังกฤษ ใช้ Siemens NX มาช่วยในการออกแบบและผลิต อุปกรณ์ขับเคลื่อนส่วนบุคคลแบบล้อเดี่ยว (Electric Unicycles) โดยสามารถช่วยลดระยะเวลาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และออกแบบรูปทรงได้สวยงาม รวมถึง สามารถควบคุมการออกแบบให้อยู่ในข้อกำหนดของมาตรฐานความปลอดภัย

บริษัทผู้ให้บริการด้านงานออกแบบผลิตภัณฑ์ อุตสาหกรรมจากสเปน สามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่มีความซับซ้อน รูปทรงที่สวยงาม และลดเวลาในการออกแบบ 65% ด้วย Siemens NX

ผู้ผลิตวาล์ว คุณภาพสูง สามารถพัฒนาสินค้าให้คุณภาพที่ดีขึ้นโดยมีต้นทุนที่สามารถแข่งขันได้ด้วยการใช้ Siemens NX

ผู้ผลิตชิ้นงานด้วยการผลิตแบบ Additive Manufacturing ชั้นนำของโลกจากเยอรมัน ใช้ Siemens NX ในการพัฒนาวิธีการผลิต โดยช่วยให้ลดเวลาและความผิดพลาดในการผลิต

พัฒนาชิ้นส่วนรถแข่ง Formula 1 โดยสามารถผลิตชิ้นส่วนจาก CAD จนเป็นชิ้นงานสำเร็จที่มีคุณภาพสูงได้ใน 24 ชั่วโมง ด้วย Siemens NX

บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศชั้นนำของอินเดีย ลดเวลาในการพัฒนาสินค้าสู่ตลาด 60% ด้วยการใช้งาน Siemens NX 

บริษัทผู้พัฒนารถขนาดเล็กจากประเทศสวีเดน ใช้งาน Siemens NX ในการออกแบบ รถสามล้อขนาดเล็กที่ได้แรงบันดาลใจจากรถตุ๊กตุ๊ก ในชื่อเรียก “Zbee” โดยสามารถออกแบบให้มีชิ้นส่วนเพียง 270 ชิ้น และน้ำหนัก 280 กิโลกรัม

ผู้ผลิตเรือยอร์ชชั้นนำระดับโลกจากประเทศอังกฤษ ออกแบบเรือที่มีความซับซ้อนและหรูหรา ด้วย Siemens NX โดยช่วยให้อัตราการผลิตเพิ่มขึ้น 100% ต่อปี

ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของโลก ใช้งาน Siemens NX ในส่วนการวิจัยและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้มีรูปทรงและการใช้งานตอบสนองกับความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว 

ริษัทผู้ออกแบบและผลิต linear bearings, linear slides และ positioning systems ใช้งาน Siemens NX CAD/CAM โดยช่วยให้บรรลุเป้าหมายด้านความเที่ยงตรงของชิ้นงานรวมถึงปรับปรุงประสิทธิภาพในการผลิต

ผู้พัฒนาอุปกรณ์ทางการทหาร นำ Siemens NX มาช่วยในการพัฒนา VR dome ให้กับทางกองทัพอังกฤษ ช่วยให้จำลองสถานการณ์ และปรับปรุงการตัดสินใจให้ถูกต้องมากขึ้น โดย สามารถช่วยลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการพัฒนา

สถาบันการศึกษาจากประเทศเยอรมัน นำโปรแกรม Siemens Tecnomatix และ NX Mechatronic Concept Design (MCD) เข้ามาเป็นหนึ่งในกระบวนการเรียนการสอนสำหรับยุคอุตสาหกรรม 4.0

บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ Semiconductor และ LED เลือกใช้ Siemens ช่วยในงานออกแบบและผลิต (CAD/CAM)

บริษัทผู้ให้บริการทางด้านวิศวกรรมในอุตสาหกรรมยานยนต์ ตั้งแต่กระบวนการออกแบบทางวิศวกรรม การสร้างแม่พิมพ์และเครื่องมือ

ทีมแข่งเรือชั้นนำของโลกจากอังกฤษ ซึ่งก่อตั้งโดย Sir Ben Ainslie อดีตนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิค คว้าถ้วย America’s Cup มาครอง โดย ช่วยให้การออกแบบเรือแข่งได้รวดเร็วและมีสมรรถนะสูง โดยยังอยู่ในข้อกำหนดและกฏระเบียบของการแข่งขัน

ประสบผลสำเร็จในการลดระยะเวลาในการผลิต โดยมีผลประกอบการเพิ่มมากขึ้น 30% ต่อปี และ สามารถผลิตแม่พิมพ์ที่มีความซับซ้อนได้เร็วขึ้น 20-40 เปอร์เซ็นต์

ขั้นตอนการทำ Forging Simulation แบบ 2D ด้วยโปรแกรม QFORM

ขั้นตอนการทำ Forging Simulation ด้วยโปรแกรม QFORM

วิธีการใช้คำสั่ง Transitions Surface ในโปรแกรม NX1899 มาช่วยทำการเชื่อมต่อผิว Surface

วิธีการใช้คำสั่ง Bridge Surface ในโปรแกรม NX1899 มาช่วยทำการเชื่อมต่อผิว Surface

วิธีการใช้คำสั่ง Section Surface ในโปรแกรม NX1899 มาช่วยทำการเชื่อมต่อผิว Surface

วิธีการใช้คำสั่ง Variational Sweep (V-Sweep) ด้วยโปรแกรม NX1899

แนะนำการใช้งาน 3D-Tool ในหัวข้อการสร้างภาพตัด (Section View) และการไฮไล้ท์สีบนชิ้นงาน

แนะนำการใช้งานโปรแกรม 3D-Tool ในขั้นเริ่มต้น ซึ่งจะกล่าวถึงการเปิดไฟล์ชิ้นงานและการสร้างมุมมองการใช้งาน

อีกฟังก์ชั่นหนึ่งของ 3D-Tool คือ ความสามารถในการแปลงไฟล์ชิ้นงาน โดยสามารถแปลงไฟล์จากโปรแกรม CAD ชั้นนำได้โดยตรง เช่น CATAI, NX, Inventor, Solidwork

ทำความรู้จักรกับโปรแกรม 3D-Tool โปรแกรมที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเปิดไฟล์ชิ้นงาน เพื่อตรวจสอบอย่างง่ายดาย โดยที่ไม่จำเป็นต้องลงทุนกับโปรแกรมราคาแพง

การประยุกต์ใช้ Tecnomatix Plant Simulation แนะนำการการปรับปรุงยอดการผลิตโดยใช้เครื่องมือ Experiment manager ในการหาค่า work in process (WIP) ที่เหมาะสม

การประยุกต์ใช้ Tecnomatix Plant Simulation เพื่อการคิดต้นทุนการผลิต/ชิ้น โดยการใช้เครื่องมือ Cost Analyzer

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้