QForm

        QForm เป็นโปรแกรมสำหรับการวิเคราะห์จำลองและการเพิ่มประสิทธิภาพของการขึ้นรูปโลหะ แบบการ forging ทั้งแบบเย็น และแบบร้อน ซึ่งสามารถวิเคราะห์ได้ไม่ว่าจะเป็นการ forging แบบเปิด, การรีดขึ้นรูปและกระบวนการขึ้นรูปโลหะอื่น ๆ  

       QForm จะสามารถใช้โมดูลและสมการแบบพิเศษต่างๆ ในการทำการวิเคราะห์โครงสร้างจุลภาคของชิ้นงาน, การจำลองความร้อนภายในชิ้นงาน, การวิเคราะห์โครงสร้างของแม่พิมพ์ รวมไปถึงข้อมูลเชิงลึกอื่นๆ ในการขึ้นรูปที่ผู้ใช้ต้องการทราบ

 

 

        QForm VX คือโปรแกรมรุ่นใหม่ล่าสุดของเรา โดยเป็นการพัฒนาแพลตฟอร์มมาจาก QForm V8 และรวมถึงการรวมแพ็กเกจ Extrusion เข้ามาอยู่ใน QForm รุ่นใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

        โปรแกรมมีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายที่สุดในตลาด ณ เวลานี้ โดยเป็นโปรแกรมรุ่นที่ใช้เวลาในการคำนวนการวิเคราะห์ที่เร็วที่สุด ด้วยเทคนิคการเขียนโปรแกรมที่ทันสมัยที่สุดและฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลาย ตัวคำนวณของ โปรแกรมรุ่นที่มีประสิทธิภาพและเป็นที่ยอมรับในความแม่นยำในระดับสากล จึงช่วยให้สามารถจำลองกระบวนการขึ้นรูปโลหะได้ทุกรูปแบบ เราได้นำประสบการณ์ทั้งหมด 25 ปีของเรามาร่วมพัฒนาโปรแกรมรุ่นนี้ ซึ่งอีกหนึ่งจุดเด่นของเราคือ การสร้างผิวตาข่ายที่ปรับเปลี่ยนได้โดยอัตโนมัติและมีการปรับตัวสูง ช่วยให้การคำนวณแม่นยำมากขึ้นในเวลาที่น้อยลง

        ด้วยอัลกอริธึมแบบใหม่ที่ช่วยให้สามารถใช้โปรเซสเซอร์แบบมัลติคอร์ที่ทันสมัยและทรัพยากรทางคอมพิวเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพส่งผลให้การจำลองและวิเคราะห์ สามารถทำได้เร็วขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

 

 

        ผลลัพธ์สามารถแสดงผลแบบเรียลไทม์แม้ว่าการจำลองและวิเคราะห์ที่ซับซ้อนจะกำลังทำงานอยู่ เนื่องจากตัวแก้ปัญหาและส่วนติดต่อผู้ใช้แยกจากกัน แต่สามารถทำงานพร้อม ๆ กันได้

 

 

        โดยผู้ใช้งานสามารถกำหนดข้อมูลต่างๆ ในการเริ่มต้นการจำลองและวิเคราะห์ ได้จากหน้าต่างเดียวกันทั้งหมด ในอินเทอร์เฟซเดียวกัน รวมถึงเครื่องมือและคำสั่งอีกหลายอย่าง ที่พร้อมใช้งานได้อย่างสะดวก เพื่อให้ผู้ใช้สามารถกำหนดกระบวนการทางเทคโนโลยีที่ซับซ้อนได้อย่างรวดเร็วรวมทั้งสามารถดูข้อมูลจากการจำลองได้อย่างง่ายดาย

Brochure QForm  Click

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 



       QForm Extrusion เป็นโปรแกรมเดียวในท้องตลาดที่สามารถจำลองการไหลของวัสดุที่มีความร้อนและเชื่อมต่อกับการเปลี่ยนรูปของแม่พิมพ์ได้อย่างแม่นยำ แม้ว่าจะเป็นการจำลองชิ้นงานที่มีผนังบางมากๆ หรือชิ้นงานที่มีความซับซ้อนมากก็ตาม

 

 

        QForm Extrusion ได้รับการพัฒนาเพื่อการวิเคราะห์ชิ้นงานที่มีการไหลของวัสดุในระหว่างกระบวนการรีดขึ้นรูปและสามารถวิเคราะห์เพื่อหาความเค้น, ความเครียดเกิดขึ้นภายในชุดแม่พิมพ์ ได้อย่างแม่นยำ โดยการแสดงผลของโปรแกรมจะเป็นแบบเสมือนจริงทั้งหมด

 

        จากการเปรียบเทียบระหว่างผลการวิเคราะห์จากโปรแกรม QFORM Extrusion และชิ้นงานที่เกิดขึ้นจริงของลูกค้า ได้แสดงให้เห็นว่ารูปทรงของแบริ่ง มีนัยสำคัญต่อรูปแบบการไหลของวัสดุ ดังนั้นโปรแกรมจึงได้รับการพัฒนาโดยใช้วิศวกรการผลิตและนักออกแบบแม่พิมพ์ จึงเป็นที่มาของตัวช่วยที่ชื่อ Bearing editor. ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแก้ไขรูปร่างของแบริ่ง ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว

 

ข้อดีของ QForm Extrusion:

  1. การจำลองปัญหาเกี่ยวกับการไหลของวัสดุและการเสียรูปแบบตายตัว (โดยคำนึงถึงอิทธิพลของการโก่งตัวของวัสดุในการไหลของวัสดุและในทางกลับกัน)
  2. ความเร็วในการจำลองที่เร็วที่สุด ของโปรไฟล์ที่ซับซ้อนมากที่สุดโดยใช้วิธีพิเศษ Lagrange-Euler และขั้นตอนวิธีขั้นสูงที่ใช้ใน QForm
  3. สามารถจำลองการเสียรูปแบบ elastic-plastic ได้จากการระบายความร้อนหลังจากการอัดขึ้นรูป
  4. ผลลัพธ์ที่ถูกต้องแม่นยำของการจำลองด้วยการปรับจูนผิวตาข่ายขั้นสูงและงานด้านเครื่องกลและความร้อนที่เกิดขึ้นควบคู่กันไป
  5. อินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและการป้อนข้อมูลเริ่มต้นได้ง่าย
  6. กระบวนการจำลองแบบอัตโนมัติทั้งหมด
  7. ดูและวิเคราะห์ผลของการจำลองในระหว่างกระบวนการคำนวณ

Brochure QForm Extrusion  Click

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้